Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Hương Xưa

THƠ và NHẠC

NIỀM THƯƠNG VÀ NỖI NHỚ

NIỀM THƯƠNG VÀ NỖI NHỚ

Sài gòn ơi ! niềm thương và nỗi nhớ

Xa nghìn trùng mà cứ ngỡ là mơ

Tìm đâu lại những giây phút ngày thơ

Trong khoảnh khắc lùi dần về quá khứ

Tôi nhớ mãi ngày đầu tiên học chữ

Tay cắp sách như còn mới tinh khôi

Mẹ cố gắng dụ dỗ tôi từng hồi

Để có thể đưa tôi đến trường học

Mẹ quay lưng là tôi òa lên khóc

Bỏ chạy về bám lấy mẹ mà thôi

Về đến nhà, tới ngõ gặp bà tôi

Nội ơi ! cho con nghỉ, mai con học !!!

Cứ như thế mỗi ngày tôi đều khóc

Bà và mẹ vẵn lọc cọc hy sinh

Nên hôm nay tôi mới được nên hình

Gương kiên nhẫn cho tôi bài học lớn

Theo thời gian tôi trưởng thánh, khôn lớn

Sự hy sinh, nhẫn nại vẫn sáng trưng !!!

Thầm cám ơn Bà và Mẹ quá chừng

Mới vừa đấy, bây giờ đã khuất bóng

Tôi vẫn nhớ mỗi khi Mẹ nhgiêm giọng

Đạo làm người quan trọng lắm con ơi !

Dù thế nào cũng phải nghĩ có Trời

Đấng Tạo Hóa công bằng và bác ái

KIM ANH

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article