Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Hương Xưa

THƠ và NHẠC

ANH TÔI

ANH TÔI

Anh tôi tên họ HỒ ĐÌNH MAI

Cao lớn, oai phong lại có tài

Ăn nói hùng hồn, không ai sánh

Thể thao, bơi lội chẳng kém ai

Thuở ấy Việt Nam thời chiến tranh

Ngoại ngữ ưu tiên khắp mọi ngành

Anh tôi dạy học vào thời ấy

Anh ngữ, mọi người biết tên anh

Thế rồi đất nước lại nhiễu nhương

Anh tôi quyết định không chịu nhường

Đại dương anh vượt ngàn sóng gió

Canh cánh bên lòng nỗi yêu thương

Đến tận góc trời ở thật xa

Yêu vợ, thương con tận quê nhà

Anh tôi vẫn giữ lòng chung thủy

Món quà quý giá gửi phương xa

Nơi miền đất lạ chỉ mình anh

Nghề cũ anh tôi vẫn để dành

Đem ra sử dụng thêm lần nữa

Xứ lạ quê người cũng tiếng Anh

Mọi việc an bài bởi CAO XANH

Chẳng phải lo toan, chẳng phải giành

Vợ yêu, con quý đầy ấm áp

Mấy người có phúc được như anh

Anh tôi giờ này tóc điểm sương

Mỏi gối, chồn chân những đêm trường

Bao nét oai phong không còn nữa

Chỉ còn đọng lại nét yêu thương

Anh ơi ! em nhắn gửi cùng anh

Yêu vợ như lúc hãy còn xanh

Lễ Vàng thấp thoáng bên thềm cửa

Líu lo chim hót ở đầu cành

KIM ANH Marie Thérèse

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article